ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก
Hair

6 ไอเทมเพื่อผมสวยสุขภาพดี

Team LF TH
Writer and expert10 months ago
View Team LF TH's profile

ปัญหาผมเสียจากการทำสี ผมแห้งไม่มีน้ำหนัก หนังศีรษะมัน ผมพันกันจนยุ่งเหยิง ผมแตกปลาย หรือแม้แต่ผมชี้ฟูจัดทรงยาก มักเป็นปัญหาหลักๆ ที่หลายคนต้องเจอ วันนี้ LOOKFANTASTIC ขอนำเสนอไอเท็มตัวเด็ดตัวดังที่คัดมาให้แล้วว่า ต้องมี ! แล้วทั้ง 6 ไอเท็มจะมีอะไรบ้าง ไปดูกัน

TANGLE TEEZER - The Wet Detangler

Tangle Teezer
ต้องบอกเลยว่ารุ่น Wet Detangler ไซส์ Mini ควรมีสุดๆ เพราะว่าเค้าเหมาะกับผมเปียกและพกพาได้ง่าย วิธีการใช้ก็ไม่ยากเลย หลังจากที่สระผมเสร็จแล้ว ซับให้ผมแห้งหมาดๆ แล้วหวีด้วยหวีนี้ ผมที่ดูจะยุ่งเหยิงก็สางออกง่ายมาก ไม่เจ็บหนังศีรษะเลย ตัวซี่หวีมีขนาดสั้น-ยาว ผสมกันไป มีความยืดหยุ่นเล็กน้อย ทำให้ไม่ระคายเคืองหนังศีรษะ แถมช่วยนวดศีรษะได้ดีสุดๆ แม้ด้ามจับจะเล็กแต่ก็จับได้ถนัดมืออยู่นะ

หลายคนอาจเจอปัญหาว่าเมื่อใช้แปรงหวีผมไปนานๆ มักจะมีผมที่หลุดร่วงติดกับหวี ซึ่งเอาออกยากมาก แต่สำหรับ TANGLE TEEZER ไม่ใช่ปัญหาเลย เพราะเราสามารถดึงเส้นผมและทำความสะอาดได้อย่างง่ายดาย ข้อดีเยอะขนาดนี้ไม่มีไม่ได้แล้ว

COLOR WOW - Dream Coat Supernatural Spray

Color Wow
เคยเป็นมั้ยคะ เวลาไปต่างประเทศแล้วผมดูเรียงตัวสวย ไม่กระเซอะกระเซิงเหมือนเวลาอยู่ที่ไทย นั่นก็เป็นเพราะความชื้นในอากาศในบ้านเราที่ร้อนชื้น โดยเฉพาะช่วงหน้าร้อนผมฟูแบบสุด บอกเลยว่า COLOR WOW คือตัวช่วย ! เพราะเป็นสเปรย์ที่ช่วยให้ผมไม่ชี้ฟู ช่วยคุมระดับความชื้น ทำให้ผมเรียบขึ้น เงางาม ที่ชอบมากเลยคือไม่ทิ้งความมันไว้บนหนังศีรษะและเส้นผมเลยค่ะ ที่สำคัญไม่มีส่วนผสมของน้ำหอมและซิลิโคนด้วยนะ แพคเกจในรูปแบบขวดสเปรย์สีเงิน ที่กระจายตัวดีมาก ให้ผลิตภัณฑ์ออกมากำลังดี

วิธีการใช้ หลังจากที่เราสระผมเสร็จ ซับผมให้หมาด ให้แบ่งผมและสเปรย์ลงไปบนเส้นผมทั่วๆ จากนั้นให้สางผม พร้อมกับเป่าให้แห้งด้วยความร้อน เพื่อให้ความร้อนกระตุ้นการทำงานของพอลิเมอร์ในผลิตภัณฑ์ ซึ่งจะช่วยห่อหุ้มเส้นผม พร้อมปกป้องเส้นผมจากความชื้น ทำให้ผมอยู่ทรง เรียบเนียน แต่ไม่ลีบแบนค่ะ

เหมาะมากๆ กับการทำกิจกรรมกลางแจ้ง ออกแดด ตากลม เพราะช่วยให้ผมไม่ชี้ฟู แม้ว่าตัวนี้จะดูเหมือนสเปรย์แต่งผมแต่จริงๆ แล้ว เค้าไม่ใช่สเปรย์ที่ทำให้ผมแข็งนะคะ แต่เป็นฟีลแบบทรีทเม้นต์ ฉะนั้นมั่นใจได้เลยว่าผมจะเรียงตัวสวย ไม่แข็งทื่อ เหมาะกับหน้าร้อนสุดๆ เขาเคลมว่า ผมจะเงาสวยอยู่ได้แม้จะสระผมหลังจากที่ใช้ไปแล้ว 2-3ครั้งเลยค่ะ

BLEACH LONDON - Mini Reincarnation Shampoo and Conditioner

Bleach London
คุณสมบัติเด่นๆ ของ BLEACH LONDON เลยคือ เทคโนโลยี Bond Restoring Technology ที่ช่วยฟื้นบำรุงผมทำสีและผมที่โดนทำร้ายจากสารเคมี ให้ผมสลวยหลังสระ เมื่อใช้คู่กับครีมนวด ผมคือนุ่มมาก เพราะเค้ามีส่วนผสมของกรดอะมีโน น้ำมันดอกทานตะวันและน้ำมันละหุ่ง ที่ช่วยให้ผมนุ่มลื่นมากๆ สำหรับแชมพู ปริมาณการใช้แต่ละครั้งไม่มากเลย ให้ฟองกำลังดี กลิ่นหอมอ่อนๆ ผ่อนคลาย เหมือนได้ทำผมในซาลอน ส่วนครีมนวดก็ดีงามค่ะ ไม่เหนียวเหนอะหนะ ทิ้งไว้เพียง 2-3 นาทีแล้วล้างออกได้เลย หลังใช้ผมนุ่มลื่น จัดทรงง่าย ไม่ชี้ฟู

ผู้เขียนได้ขนาดดีลักซ์มาทดลองใช้แล้วชอบมากๆ กำลังจะจัดขวดใหญ่ไปเลยค่า

GROW GORGEOUS - Balance Fibre-Sealing Split Ends Treatment
GG

ใครเป็นบ้างคะ หลังจากทำสีผมมา ต้องมากังวลเรื่องสีผมที่ไม่สดใสเหมือนเดิม สภาพผมที่แห้ง แถมกลัวว่าผมจะเสียแตกปลาย ขอแนะนำ GROW GORGEOUS เลยค่ะ เค้าเป็นทรีทเม้นต์ที่ออกแบบมาให้เหมาะกับทุกสภาพผม มีส่วนผสมของ Oat Lipids ที่ช่วยสร้างเกราะป้องกันให้ผม บำรุงล้ำลึก เพื่อป้องกันไม่ให้ผมเปราะขาดได้ง่าย และยืดระยะเวลาในการที่ผมจะแตกปลายได้ค่ะ กลิ่นหอมสดชื่น มีกลิ่นข้าวโอ๊ตอ่อนๆ ผสมอยู่ด้วย

วิธีการใช้ ใช้ประมาณ 1 ปั๊ม ก็เพียงพอค่ะ จากนั้นนวดวนบนฝ่ามือ ให้ความร้อนในมือช่วยละลายผลิตภัณฑ์เล็กน้อย สางไปให้ทั่วบริเวณกลางและปลายผม แนะนำให้ใช้ตอนที่ผมหมาดๆ นวดให้ทั่วพร้อมกับเป่าผมให้แห้ง ผมนุ่มสลวย เด้งดีค่ะ

OUAI - Fine to Medium Hair Treatment Masque
OUAI

Hair Treatment Masque ที่ต้องมี ! สูตรนี้เป็นสูตรสำหรับผมเส้นเล็กถึงปานกลาง ช่วยให้ความชุ่มชื้นกับเส้นผม ลดความชี้ฟูและผมแตกปลาย ด้วยคุณสมบัติของเชียร์บัตเตอร์ แพนเธอนอล และเคราติน ที่สำคัญตัวนี้ใช้ได้กับผมทำสีด้วยค่ะ

นอกจากนี้กลิ่นของเค้ายังดีงามและเป็นเอกลักษณ์สุดๆ นั่นคือกลิ่น Melrose Place ประกอบไปด้วยกลิ่นกุหลาบ ที่ซ่อนความสดชื่นน่าค้นหาของมะกรูด ลิ้นจี่ ไม้ซีดาร์และมัสก์

วิธีการใช้ เมื่อสระผมด้วยแชมพูเสร็จแล้ว สามารถใช้แทนครีมนวดได้เลยค่ะ เพื่อให้ผลลัพธ์ที่ดีอาจจะหมักทิ้งไว้สัก 5-10 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาด โดยใช้ 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์ค่ะ

หลังจากใช้เพียงครั้งแรก สัมผัสได้เลยว่าผมชุ่มชื้นขึ้นจริงๆ และไม่ทิ้งให้หนังศีรษะมันเยิ้มเลย สบายศีรษะ หวีง่าย จัดทรงง่าย ผมมีน้ำหนัก ไม่ลีบแบน บอกเลยว่าห้ามพลาด ใช้หมดแล้วได้ซื้อซ้ำแน่ๆค่ะ

NUXE - Huile Prodigieuse

NUXE
มาถึงตัวสุดท้ายกันแล้วนะคะ เป็นผลิตภัณฑ์ที่หลายคนพูดถึงบ่อยมาก แต่มักไม่ใช่กับผม จริงๆ แล้ว สามารถใช้ได้ตั้งแต่หัวจรดเท้า ไม่ว่าจะเป็นผิวหน้า ผิวกาย หรือเส้นผม โดยมีส่วนผสมจากวิตามินอีและน้ำมันพืชกว่า 6 ชนิด ได้แก่ คามีเลีย เฮเซลนัท โบราจ สาโทเซนต์จอห์น สวีทอัลมอนด์ ซึบากิ และแมคคาเดเมีย จึงให้ความชุ่มชื่นกับผิว มอบผิวที่เนียนนุ่ม รวมถึงให้ความเงางามกับเส้นผมได้เป็นอย่างดี กลิ่นมีความหอมแบบธรรมชาติมาก ที่ชอบสุดๆ คือใช้ได้กับทุกส่วนของร่างกายค่า

วิธีการใช้ สามารถใช้ได้ทั้งตอนที่ผมหมาดหรือผมแห้งเลยค่ะ ด้วยความที่เค้าเป็น dry oil ที่ซึมง่าย ไม่ทิ้งความเหนอะหนะ ทำให้ผมเงางามมากๆ เลย ที่สำคัญไม่ทำให้ผมเป็นก้อนแถมกลิ่นหอมติดผมด้วย

 

และนี่คือ 6 MUST HAVE hair products ที่ Lookfantastic คัดสรรมาให้แบบจัดเต็มกันไปเลย หวังว่าจะถูกใจใครหลายๆ คนที่กำลังมองหาผลิตภัณฑ์ดีๆ ในการดูแลเส้นผมและหนังศีรษะกันนะคะ

LOOKFANTASTIC ยังมีผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับ “ผม” อีกมากมายที่ตอบโจทย์กับทุกสภาพผม ไปลองเลือกกันได้ แต่ถ้าใครยังนึกไม่ออกว่าจะเลือกผลิตภัณฑ์อะไรดี 6 ไอเท็มนี้คือคำตอบเลยค่า รับรองว่าต้องถูกใจแน่นอน คอนเฟิร์ม !

—------------------

ผู้เขียน: Sara Sangchai 

Team LF TH
Writer and expert
View Team LF TH's profile
lfint